Từ Giáo Viên Tiếng Anh Thành CEO Trung Tâm Ngoại Ngữ

Mọi thứ đều có thể, chỉ cần bạn có mục tiêu cố gắng, nỗ lực hết mình thì mọi mục tiêu đều có thể đạt được.

Mỗi người đều có những sứ mệnh của riêng mình, và tôi cũng vậy. Tôi mong muốn được phát triển, cống hiến, chia sẻ những kinh nghiệm và giá trị của mình tới mọi người.

Tôi đã từng là một giáo viên tiếng Anh và giờ tôi đã trở thành một CEO của một trung tâm ngoại ngữ, với mong muốn mang một môi trường học tập tốt nhất cho các con.

Cách đây hơn 4 năm về trước, tôi là một cô sinh viên mới chuyển sang lĩnh vực dạy tiếng Anh trẻ em. Ngày xưa, tôi chuyên về tiếng Anh người lớn hơn. Với một ước mơ và mục tiêu mạnh mẽ, tôi quyết tâm chuyển mình từ dạy tiếng Anh người lớn sang tiếng Anh trẻ em để về mở một trung tâm tiếng Anh của riêng mình.

Sau nhiều năm gắn bó với các con, giảng dạy tiếng Anh từ gia sư, giảng dạy tại trung tâm, trường mầm non công lập đến trường mầm non chất lượng cao. Tôi đã đúc rút cho mình rất nhiều các kinh nghiệm khác nhau về giảng dạy.

Đã có những lúc, tôi dành cả ngày để dạy học, sáng đi dạy, chiều đi dạy và tối cũng đi dạy. Đi dạy nhiều cũng có tôi những nguồn thu nhập ổn định, một thu nhập mà nhiều bạn cùng lứa tuổi mong muốn có được. Nhiều lúc tôi nghĩ lại, tôi rất tự hào với chính bản thân mình, nhưng mỗi khi tôi về nhà, tôi nói chuyện với bố, mẹ tôi, bố, mẹ thấy giọng nói của tôi đã thay đổi đi rất nhiều. Giọng lúc nào cũng khàn khàn, sáng dạy thì lúc nào cũng đau và rát họng, ăn uống nhiều lúc cũng thấy khó chịu. Lúc đó, tôi không để ý nhiều vì lúc đó tôi thích được dạy học. Có những hiệu thuốc gần nhà, họ nhớ luôn cả gương mặt của tôi bởi vì tôi qua đó khám và mua thuốc đau họng quá nhiều.

Sau nhiều lần suy nghĩ, đi học rất nhiều các khóa học khác nhau, tôi quyết tâm bứt phá bản thân mình, dừng lại tất cả các lớp mà tôi dạy. Lúc tôi xin nghỉ, các chủ trường và chủ trung tâm tiếng Anh cứ níu kéo tôi mãi, bởi vì tôi đã gắn bó một chặng đường rất dài và luôn luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình. Nhiều tiếc nuối, nhưng vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ của mình khi mới bước chân vào lĩnh vực tiếng Anh trẻ em.

Khi tôi từ bỏ công việc mà nhiều người mong muốn về mở trung tâm tiếng Anh của riêng mình, lúc đó bố, mẹ tôi đều phản đối và không đồng ý cho tôi mở trung tâm. Bởi vì, tôi là một người con gái, một công việc quá tốt mà bao nhiêu người mong muốn, một công việc ổn định. Nhưng tôi muốn quyết định cuộc đời của mình, tôi âm thầm làm cho tới khi khai trương trung tâm, tôi mời bố, mẹ tôi tham dự. Lúc đó, bố mẹ tôi cũng vui mừng vì biết rằng, con mình đã trưởng thành từ suy nghĩ, đến con người. 

Nhiều người họ luôn ngăn cản tôi, bạn bè, bố mẹ... nhưng tôi mới chính là người quyết định cuộc sống của mình, và tôi luôn tin tưởng vào điều đó. Dù có khó khăn, chỉ cần mình có ý chí thì mọi điều cũng sẽ vượt qua. Đến giờ, tôi đã có một trung tâm của riêng mình, với quy mô lớn, và bài bản, tôi tin chắc một ngày nào đó trung tâm tôi sẽ full học sinh với 400m2 và 7 phòng học.

Nhân đây, tôi muốn nói với các bạn rằng, chỉ cần bạn quyết tâm có mục tiêu thì mọi thứ bạn mong muốn đều sẽ đạt được.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng